Giao lưu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp

Ngày cập nhật: 31/10/2016
Ngày 28/10/2016, các CBCNV đại diện cho Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc được Ban Lãnh đạo cơ quan tạo điều kiện tổ chức tham quan và tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp của FPT, một trong những doanh nghiệp vững mạnh làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ thế giới, lá cờ đầu trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tới từng cá nhân trong công ty cũng như các khách hàng, đối tác làm việc.

Đoàn tham quan xuất phát lúc 8h00 và tới địa chỉ của Công ty FPT tại km 29 khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc lúc 9h00. Công ty FPT tọa lạc trên diện tích 50ha, như một “thành phố” thu nhỏ với đầy đủ không gian phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày, bao gồm: nơi làm việc với không gian mở, nhà ăn, canteen, nhà thể chất phục hồi sức khỏe cho cán bộ, nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, sân vận động, trường đại học, siêu thị…được thiết kế theo kiến trúc mô phỏng làng quê Việt Nam gần gũi và giản dị. Đoàn cũng hết sức bất ngờ khi biết số lượng nhân sự làm việc tại FPT là gần 27 000 người, rõ ràng việc quản lý nhân sự và gắn kết từng thành viên với lợi ích chung và mang lại thành công cho Công ty để trở thành doanh nghiệp vững mạnh hàng đầu Việt Nam là điều không hề đơn giản, vậy FPT đã thực hiện thành công điều đó như thế nào?



Tại buổi tọa đàm với phòng Quan hệ công chúng & Đối ngoại FPT, chị Lương Thanh Bình đã chia sẻ về chất keo gắn kết các thành viên trong công ty chính là việc phát triển văn hóa doanh nghiệp và lan truyền nội dung và tinh thần đó tới cộng đồng, không chỉ trong nội bộ công ty mà tới cả những người quan tâm tới FPT, ấn tượng để lại trong mắt họ là một FPT của tinh thần đồng đội và sự dân chủ:“Tôn đổi đồng - Chí gương sáng”  (là tinh thần mà người FPT hướng tới: người FPT cần “Tôn trọng cá nhân – Đổi mới – Đồng đội”, lãnh đạo FPT cần “Chí công – Gương mẫu – Sáng suốt). Về giá trị tinh thần, chị Bình chia sẻ về STICo (Sáng tác Company) có thể nói là một nét văn hóa mang đậm chất FPT, không chỉ vui vẻ trong những bài hát ngộ nghĩnh lưu truyền trong công ty, ở khía cạnh sâu xa hơn, STCo còn là triết lí về quản trị đặc sắc. Đó chính là sự tự do sáng tạo của nhân viên, sự tin tưởng của lãnh đạo, uy tín gây dựng với khách hàng.



Đoàn CBCNV được giao lưu, giới thiệu về những sản phẩm văn hóa mang đậm chất FPT, những clip giới thiệu về mục tiêu, tham vọng của Công ty được đội ngũ thiết kế dàn dựng hết sức công phu, thưởng thức những tiết mục văn nghệ, bài hát vui nhộn “cây nhà lá vườn” do chính nhân viên và lãnh đạo của FPT cùng diễn xuất và “chế” lại lời.



Chia sẻ về những kinh nghiệm xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị, anh Tô Nhật Tân – Phó Chánh Văn phòng của Trung tâm tìm hiểu thêm về cách thức truyền thông của FPT với số lượng nhân sự khổng lồ mà vẫn tạo được sự đồng thuận, xuyên suốt văn hóa giữa các thế hệ nhân viên. Bên cạnh đó là khả năng áp dụng các thức truyền thông cho Trung tâm với số lượng người lao động nhỏ hơn rất nhiều nhưng cũng có những nét tương đồng với FPT về phong cách trẻ trung, nhiệt huyết.

Anh Nguyễn Sơn Anh, cựu nhân viên FPT – Cán bộ Pháp chế của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cùng trao đổi và nêu lên sự khác nhau và những trở ngại khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại 2 đơn vị, giữa đặc thù của một đơn vị hành chính sự nghiệp nhà nước và một doanh nghiệp tư nhân.



Kết thúc buổi tọa đàm, các đại diện đến từ 2 đơn vị đã hòa chung lời ca trong những ca khúc vui nhộn kinh điển được lưu truyền tại FPT, và hẹn một ngày không xa, FPT sẽ được mời tới tham quan việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Gửi ý kiến nhận xét

Tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Hoạt động theo giấy phép số 105/GP-TTDT do cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 27/05/2011
Bản quyền thuộc về trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia
Điện thoại: +84-24-3927 6180. Fax: +84-24-3927 6178.