Điều độ quốc gia với văn hóa đồng phục

Ngày cập nhật: 20/08/2016
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại. Ngày nay, văn hóa đồng phục đã trở thành một thứ "mốt" không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó thể hiện nét đặc trưng cho môi trường làm việc, tính chất công việc hoặc thương hiệu ... của đơn vị hay doanh nghiệp đó. 

Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc về lớp văn hóa "tầng bề mặt" của NLDC. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan trọng nhất định trong việc góp phần tạo nên đẳng cấp và thương hiệu NLDC.

Nói đến văn hóa "mặc", giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn thể hiện những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn. Điều đó trả lời cho câu hỏi "đẹp" để làm gì và "đẹp" mạng lại điều gì. Văn hóa đồng phục NLDC là một cách thể hiện điều đó.


Cán bộ ĐĐQG luôn sử dụng đồng phục trong các sự kiện chính thức của cả 4 Trung tâm

Trong thời đại văn minh công nghiệp hiện nay, văn hóa đồng phục, có thể coi là một trong những nét đẹp thể hiện bản sắc và đặc trưng của thời đại mới, thời đại của nền kinh tế thị trường sôi động, của văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập với những nhu cầu mạnh mẽ và bức thiết trong việc thể hiện cá tính và thương hiệu của mình. Chính vì lí do đó mà sự chú trọng nhiều hơn đến hình thức của NLDC là hết sức dễ hiểu.Đồng phục không đơn thuần chỉ là "sự lặp lại giống nhau", ngược lại, ẩn chứa bên trong sự "giống nhau" ấy còn rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó là sự thể hiện của tinh thần hòa đồng, đoàn kết và tính chuyên nghiệp, đóng vai trò tạo nên sức mạnh tập thể lớn lao. NLDC cùng với việc đi xây dựng những giá trị văn hóa "tầng gốc, tầng sâu..." như triết lí hoạt động, chuẩn mực đạo đức, hành vi ... thì việc chú trọng vào các giá trị thuộc "tầng bề mặt" cũng vô cùng cần thiết và quan trọng, bởi vì nó là yếu tố "tiệm nhãn" giúp NLDC dễ dàng hơn trong việc quảng bá và khẳng định bản sắc, truyền thống cũng như thương hiệu của mình.

Đồng phục cho nhân viên, đó chính là sự lựa chọn sáng suốt của NLDC trong mục tiêu tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về đẳng cấp cũng như văn hóa thương hiệu.

Gửi ý kiến nhận xét

Tên của bạn
Địa chỉ Email
Tiêu đề
Nội dung
Hoạt động theo giấy phép số 105/GP-TTDT do cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp ngày 27/05/2011
Bản quyền thuộc về trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia
Điện thoại: +84-24-3927 6180. Fax: +84-24-3927 6178.